do dự

Bạn đang có dự định du học Nhật Bản? Những bạn đang phân vẫn bởi không định hướng được ngành nghề sẽ chọn cho tương lại? Vậy hãy tham khảo 3 ngành học dưới đây bởi đây là những ngành nghề thế mạnh, đang hot và được rất nhiều du học sinh các nước chọn khi đến Nhật Bản
### Tìm đọc thêm: Xin thị thực Nhật Bản: Những điều bạn phải biết
### Tìm đọc thêm: Du học Nhật Bản không hề phức tạp với 3 gói học bổng sau


Ngành kỹ thuật Nhật Bản

Nhật Bản luôn cần các kỹ sư, đặc biệt là những ai hiểu họ đang làm gì và nói được tiếng Nhật.

Bởi vì đây là quốc gia rất phát triển về công nghệ nên các công ty như Toyota, Sony, Nintendo và nhiều công ty khác mang rất nhiều cơ hội đến cho những sinh viên tốt nghiệp, cho phép họ nhanh chóng đầu quân vào những doanh nghiệp danh tiếng đứng đầu với mức lương hậu hĩnh gần như ngay lập tức sau khi ra trường.

Bên cạnh các lĩnh vực nổi cộm như kỹ thuật robot và máy tính, Nhật Bản còn dẫn đầu thế giới về kỹ thuật động đất. Bởi vì có rất nhiều trận động đất ở đây, các kỹ sư phải tìm ra nhiều sáng kiến để tạo nên những thành phố an toàn hơn và giảm thiểu tối đa thiệt hại do những trận động đất này gây ra.

Đại học Tokyo, Học viện Công nghệ Tokyo và Đại học Kyoto đều rất mạnh về các chương trình đào tạo kỹ sư.

Ngành giáo dục Nhật Bản

Giáo viên ở Nhật Bản, trong đó nổi bật có giáo viên tiếng Anh ở các trường Đại học và các trường tư thục, là một trong những giáo viên được trả lương cao nhất thế giới. Bên cạnh mức lương cao, đây còn là một trong những thị trường lao động lớn nhất trên thế giới dành cho giáo viên tiếng Anh. Ở Nhật, Tokyo được xem là một trong những điểm nóng nhất đối với giáo viên nước ngoài.

Đại học Tokyo cũng là một trong những trường đại học tốt nhất để theo học ngành giáo dục tại Nhật Bản.

Ngành kinh doanh Nhật Bản

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học thạc sĩ thì Nhật Bản chính là nơi dành cho bạn. Nhiều người theo học bằng MBA ở Nhật để tìm kiếm công việc sau này bởi vì đại đa số các công ty ở Nhật đang mở cửa chào đón và thuê các sinh viên nước ngoài khi họ đã hiểu được phần nào văn hóa Nhật Bản. Nhìn chung, các chương trình MBA tại Nhật Bản có tỉ lệ sinh viên nữ nhập học cao hơn ở những nước khác trên thế giới. Và kết quả là quá trình tuyển dụng ở các tập đoàn lớn sẽ ít có sự phân biệt giới tính hơn.

Nhật bản đang tăng cường vươn ra toàn cầu, nên bạn cũng có thể làm việc cho các công ty Nhật có văn phòng/nhà máy ở nước ngoài, tùy vào cty cũng như công việc của bạn.

Cả hai trường Đại học Keio và Đại học Waseda đều có những chương trình Kinh doanh rất mạnh.